Lượt xem: 286

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020), sáng ngày 26-3, đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động đoàn trong thời điểm phòng, chống Covid-19. Cùng tham dự còn có các đồng chí: Đỗ Tấn Hậu –Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Sóc Trăng, Lý Rotha - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

    Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn cám ơn và trân quý tình cảm mà lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Báo Sóc Trăng dành cho Tỉnh đoàn. Qua đó, đồng chí báo nhanh về hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) của tỉnh trong thời gian qua.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Tấn Hòa thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Ảnh M.Linh

    Với chức năng, nhiệm vụ của mình, các cấp bộ đoàn đã có nhiều hoạt động nổi bật, ý nghĩa, thiết thực chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, 5 năm liền được Trung ương Đoàn công nhận xuất sắc. Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, ngoài tổ chức hoạt động diễn đàn đối thoại giữa Đảng với thanh niên và thanh niên với Đảng, trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp… kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), các cấp bộ đoàn trong tỉnh tập trung tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 kèm theo các hoạt động hỗ trợ người dân như phát khẩu trang miễn phí, tặng nước rửa tay, phát tờ rơi đến tận hộ dân… nhằm giúp người dân nâng cao ý thức về phòng, chống dịch bệnh. Để đảm bảo an toàn, các hoạt động của đoàn cũng được chia nhỏ thành từng nhóm, tránh tụ tập đông người và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi tham gia các hoạt động. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn sát cánh cùng người dân trong phòng, chống hạn, mặn bằng các hành động cụ thể, thiết thực như tặng thùng chứa nước, thực hiện chương trình “Nước ngọt nghĩa tình”, đóng góp ngày công lao động dẫn nước ngọt về cho người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng… Hướng tới, các cấp bộ đoàn cũng sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động để mừng sinh nhật Bác và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc.

    Đồng chí Lâm Tấn Hòa ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động đoàn và phong trào TTN của các cấp bộ đoàn thời gian qua. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần tiếp tục phát huy hơn nữa, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, nhất là trong giai đoạn hiện nay, ngoài thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng thì các cấp bộ đoàn cần tận dụng triệt để công nghệ thông tin để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về tinh thần yêu nước, tình đoàn kết, chung tay phòng, chống Covid-19. Nghiên cứu thay đổi phương thức, cách tiến hành các hoạt động đoàn trong tình hình dịch bệnh nhưng phải đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả. Đối với các hoạt động sắp tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phải chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, tư thế, kế hoạch tổ chức ra sao, có những hoạt động gì… nếu dịch bệnh được ngăn chặn thì đảm bảo các hoạt động diễn ra bình thường, đúng như kế hoạch, qua đó khẳng định vị trí, vai trò của đoàn thanh niên trong hệ thống chính trị, xây dựng hình ảnh “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” trong lòng người dân. Chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh trong công tác thông tin, tuyên truyền; giới thiệu gương người tốt, việc tốt trong đoàn viên thanh niên về công tác phòng, chống dịch bệnh nhằm tạo niềm tin, sức lan tỏa trong xã hội…

    Đồng chí Lâm Tấn Hòa ghi nhận các đề xuất của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về công tác cán bộ, cơ sở vật chất và sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, giải quyết, tạo điều kiện để Tỉnh đoàn hoạt động tốt nhất. Dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thật nhiều sức khỏe, nỗ lực, chung tay cùng tỉnh trong công tác phòng, chống Covid-19 và thiên tai hạn, mặn.
M.Linh


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 1571
  • Trong tuần: 68,891
  • Tất cả: 11,853,080